Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh

Dưới đây là một số cách giúp bạn thổi bừng lên không khí  cho bàn ăn nhà mình:

1. Chọn hoa cùng tông với giấy dán tường

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh

Trên một bàn ăn lãng mạn không thể thiếu sự hiện diện của những bông hoa tươi đầy sức sống. Hãy để hương thơm và màu sắc của hoa lan tỏa khắp gian phòng bằng cách chọn giấy dán tường phản chiếu chính loại hoa mà bạn chọn trang trí bàn ăn. Chỉ với một bước đơn giản đã biến căn phòng trở nên lung linh, đầy sắc màu ngọt ngào.

2. Để những lọ hoa tỏa sáng khắp nơi trong gian phòng

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 1

Nếu bạn ngại thay đổi giấy dán tường thì thay vào đó bạn có thể sử dụng những bình hoa nho nhỏ, với cùng loại hoa tạo nên một tông màu rực rỡ trải dài trong khắp căn phòng. Những bông hoa tươi tắn trên bàn ăn, trên tủ hay kệ bếp sẽ giúp bạn cảm thấy không khí tràn ngập sức sống đang ùa vào phòng bếp mang lại cho cả gia đình một bữa tối hoàn hảo.

3. Khăn trải bàn hòa điệu cùng ánh nến

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 2

Hãy lựa chọn một tông màu chủ đạo cho toàn bộ bàn ăn, điều này sẽ làm cho bàn ăn trở nên ấn tượng. Đừng quên một số ngọn nến cùng tông màu, ánh nến lung linh phản chiếu màu sắc của khăn trải bàn sẽ làm cho bàn ăn trở nên huyền ảo và hấp dẫn hơn.

4. Di chuyển vị trí bàn ăn

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 3

Thay vì chỗ ngồi đã quá quen thuộc, bạn hãy thay đổi vị trí bàn ăn nhà mình. Lựa chọn cho bàn ăn một chỗ cạnh cửa sổ cũng là cách làm mới không gian phòng bếp. Một bàn ăn tràn ngập màu sắc bên cạnh ô cửa sổ mở ra là thiên nhiên trong lành sẽ mang lại cảm giác mới lạ, đầy thú vị cho những người thân yêu của bạn.

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 4

Bạn cũng có thể chuyển bàn ăn ra ngoài trời để tổ chức những buổi tiệc vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Không gian rộng rãi ngoài trời sẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức các trò chơi bên bàn ăn ấm cúng.

5. Thêm những dải ruy băng lung linh sắc màu

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 5

Cho dù là dịp sinh nhật, cưới xin hay những bữa tiệc sum họp thì những dải ruy băng sắc màu luôn góp phần không nhỏ tạo nên không khí tươi vui, nhộn nhịp  cho bữa tiệc. Một chút ruy băng gắn trên ghế hay vương vất quanh những ly rượu sẽ làm cho bàn ăn thật sự lôi cuốn và hấp dẫn hơn rất nhiều.

6. Một ít phụ kiện quanh bàn ăn

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 6

Xung quanh bàn ăn sẽ rất trống trải nếu trên những bức tường chỉ một màu đơn điệu, Hãy biến tất cả trở nên sinh động, sáng bừng lên hòa nhịp cùng với bàn ăn đầy sắc màu. Một số khung ảnh nhỏ hay vài cái đĩa trang trí trên tường sẽ khiến tất cả sắc màu, không khí tươi vui sống động hơn.

7. Tự làm giấy bướm bay cho không gian lãng mạn

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 7

Dành một chút thời gian, khéo léo tạo hình những chú bướm nho nhỏ bằng giấy, sâu chuỗi chúng lại với nhau và treo xung quanh bàn ăn. Chỉ những cơn gió nhè nhẹ thoảng qua cũng đủ làm cho chúng xoay xoay, bay nhè nhẹ quanh bàn ăn biến không gian trở nên lãng mạn. Khung cảnh này sẽ giúp bạn hâm nóng tình yêu lứa đôi để cuộc sống trở nên ngập tràn hạnh phúc.

8. Lựa chọn ánh sáng phù hợp với bữa tiệc

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 8

Đôi khi chỉ cần thay đổi màu sắc của những ánh đèn chiếu sáng bên bàn ăn cũng đủ làm cho mọi người trong gia đình cảm thấy lâng lâng hạnh phúc. Đối với những bữa tiệc gia đình sum họp đông đủ nên chọn ánh đèn màu vàng hay màu xanh dìu dịu tạo không gian ấm áp. Còn đối với những bữa tối ngọt ngào cho lứa đôi thì nên chọn ánh đèn màu hồng dịu dàng sẽ tạo nên không gian lãng mạn hơn.

9. Chọn ly màu sắc tạo điểm nhấn

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 9

Bàn ăn của bạn sẽ trở nên nhạt nhòa nếu không được tô điểm bởi những ly rượu đầy màu sắc. Một chút đỏ hay xanh cho ly rượu sẽ tạo điểm nhấn đầy dấu ấn cho bàn tiệc nhà bạn thay vì ly thủy tinh màu trắng trong suốt đã trở nên quá đỗi quen thuộc.

9 "tuyệt chiêu" trang trí bàn ăn đẹp lung linh 10

Cuối cùng, hãy kết hợp tất cả mọi yếu tố từ màu sắc, ánh sáng đến âm thanh và đừng quên những món ăn ngon miệng, đẹp mắt một cách hài hòa để biến những bữa ăn ấm cúng thành sợi dây bền chặt kết nối tình yêu thương.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét