Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những lỗi ngớ ngẩn khi trang trí nội thất

Không màu sắc

Rất nhiều người sử dụng gam màu vàng kem, màu be và màu trắng nhằm giúp căn nhà mình trông thoáng, rộng hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng những gam màu đó thôi, bạn sẽ khiến căn nhà mình trông đơn điệu và tẻ nhạt. Hãy chừa ra một phần tường để sơn bằng gam màu khác sặc sỡ. Trong trường hợp bạn không thích màu sặc sỡ, sử dụng sắc đậm hơn của gam màu be, vàng kem... cũng là một ý hay.

Những lỗi ngớ ngẩn khi trang trí nội thất

Hoa và cây giả rẻ tiền

Hoa và cây cảnh đem đến cho nhà bạn hơi thở của tự nhiên và trông sinh động hơn. So với hoa thật, hoa giả có một ưu điểm là tiết kiệm và bền lâu. Tuy nhiên, nếu hoa và cây giả có chất lượng kém thì sẽ phản tác dụng. Do đó, bạn nên chịu khó đầu tư tiền một chút để mua hoa và cây giả đẹp. Một lọ hoặc cây hoa giả chất lượng sẽ giúp căn nhà bạn trông sang hơn hẳn.

Những lỗi ngớ ngẩn khi trang trí nội thất 1

Bên cạnh đó, đừng quên dành thời gian để lau hoa và cây giả tối thiểu 1 lần/tháng nhé. Hoa và cây giả sẽ bám bụi theo thời gian. Nếu không được lau chùi, nó sẽ trở nên cũ kỹ và giảm giá trị.

Trang trí đầy nhà bằng những món đồ phổ biến, quen thuộc

Một ngôi nhà ấn tượng là phải mang dấu ấn và cá tính của chính chủ nhà. Đừng biến ngôi nhà thành nơi trưng bày những món đồ phổ biến mà đi đâu cũng thấy. Nếu bạn có bộ sưu tập độc đáo hãy "show" nó ra, thậm chí đó có thể là những món đồ cũ kỹ nhưng lạ và đẹp mắt mà bạn mua được từ chợ trời hay cửa hàng đồ cũ...

Những lỗi ngớ ngẩn khi trang trí nội thất 2

Lớp bên ngoài của nội thất xấu xí

Lớp bên ngoài nội thất như vỏ bọc ghế sofa, khăn trải bàn, lớp phủ bên ngoài chụp đèn... ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của căn nhà, thậm chí nó có thể làm ngôi nhà "lột xác" nếu được chọn đúng.

Những lỗi ngớ ngẩn khi trang trí nội thất 3

Chính vì thế, bạn cần lưu ý đến màu sắc và chất lượng của lớp bên ngoài nội thất sao cho nó phù hợp với phong cách tổng thể ngôi nhà. Bạn cũng có thể dùng nó làm điểm nhấn cho căn phòng, chẳng hạn vải bọc ghế màu đỏ cho căn phòng với màu đen chủ đạo.

(Theo Afamily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét