Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào?

Không gian chật hẹp thường gây ra cảm giác khó chịu vì sự tù túng, hơn thế có thể làm nảy sinh nhiều vấn đề khi di chuyển xung quanh một căn phòng nhỏ. Tuy nhiên, một căn hộ như vậy không có nghĩa là ít không gian hơn. Ví dụ tuyệt vời dưới đây là chứng minh tuyệt vời cho điều đó.

Gói gọn trong diện tích hơn 30m2, lại thêm bố cục lại hẹp dài vốn khó sắp đặt nhưng các nhà thiết kế đã cho ra đời một căn hộ theo phong cách sinh thái thân thiện rất đẹp mắt. Trong đó, phòng ngủ, bếp và phòng tắm được sắp đặt riêng biệt, còn lại là phòng khách và phòng làm việc cùng chia sẻ trong một không gian chung. Nội thất tự nhiên, mộc mạc mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái cho người sinh sống trong đó.

Hãy xem sự sắp đặt thông minh của các kiến trúc sư như thế nào nhé!

Phòng khách thanh lịch và thu hút ở vị trí trung tâm

Do hình dáng hẹp dài nên các phòng chức năng được thiết kế dọc theo ngôi nhà, vừa phù hợp với bố cục hình ống, vừa khắc phục được hạn chế hẹp ngang cho hiệu quả sử dụng tối ưu.

Chọn bảng màu và nội thất phân tách khu vực chức năng

Bảng màu trung tính luôn là lựa chọn hàng đầu cho những căn phòng hạn chế về diện tích. Toàn bộ nội thất sử dụng đều thống nhất trong hai tông màu chủ đạo: Trắng và be xám. Tất cả toát lên một sắc thái thanh lịch rất thư thái và dễ chịu.

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào?

Phòng khách nằm ở vị trí trung tâm của căn hộ với sofa chữ L thanh lịch, một bàn thấp nhỏ gọn và một chiếc kệ lưu trữ đa dụng trải dài theo chân tường. Phần tay vịn chữ L có chức năng như một vách ngăn phân tách giữa không gian sinh hoạt chung phía trước và không gian riêng tư phía sau nó.

Tấm gương phản chiếu cho không gian "nới rộng"

Một điểm đặc biệt và thông minh không thể không nhắc đến đó là sự hiện diện của tấm gương cuối phòng, nằm giữa hai tấm rèm tre. Sự phản chiến cực kỳ khéo léo một không gian mở khi nhìn từ phía xa khiến người ta dễ “tưởng nhầm” đó là thế giới thực. Căn phòng nhờ đó như được “nới rộng” một cách tinh tế.

Góc làm việc gọn gàng với hệ thống tủ trên kín đáo

Góc làm việc gọn gàng và xinh xắn được bố trí liền kề cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu cho đôi mắt khi làm việc. Bố trí này rất phù hợp với gia chủ muốn có một "văn phòng" tại nhà.

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào? 1

Các vật dụng đều được tối giản rất gọn nhẹ. Hệ thống tủ trên kín đáo vừa khỏa lấp được bức tường trống trải, vừa tránh gây ra sự lộn xộn khi lưu trữ đồ đạc. Bình hoa vàng nổi bật bên cửa sổ là một điểm xuyết nữ tính thu hút mọi ánh nhìn, tô điểm cho khung cửa sổ càng thêm duyên dáng hơn.

Phòng ngủ vừa rộng mở, vừa kín đáo trên gác xép

Tận dụng khoảng trống phía trên làm phòng ngủ

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào? 2

Phòng ngủ được sắp đặt trên gác xép, tận dụng khoảng trống phía trên của căn hộ. Toàn bộ được ốp gỗ tạo phong cách sinh thái thân thiện, gần gũi. Sự xuất hiện của nhiều góc xanh trong nhà mang đến cảm giác tự nhiên và thư thái, đồng thời nhấn mạnh phong cách sinh thái mà các nhà thiết kế hướng đến.

Khai thác từng centimet để trang trí giường ngủ

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào? 3

Không quá nhiều chi tiết, chỉ với vài phụ kiện trang trí, bình hoa, tượng và hai bóng đèn vàng nhỏ gọn thì đầu giường đã biến thành góc trang trí rất bắt mắt. Mỗi centimet không gian được khai thác tối đa, đây cũng chính là điểm nhấn nổi bật nhất trong phòng ngủ.

Cầu thang kết hợp tủ quần áo là giải pháp thông minh

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào? 4

Cầu thang kết hợp tủ quần áo là giải pháp lưu trữ vô cùng hoàn hảo và thông minh. Với khả năng chứa đồ khá rộng rãi, cầu thang và tủ quần áo “2 trong 1” đã giải quyết được bài toán lưu trữ cho phòng ngủ.

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào? 5

Từ trên phòng ngủ có thể nhìn xuống phòng khách và phòng làm việc. Không gian nghỉ ngơi được thiết kế vừa rộng mở lại vừa kín đáo với một nửa thân giường được che kín.

Nhà bếp tiện lợi nhờ biết sắp xếp hệ thống tủ, bồn rửa...

Nhà bếp ấm cúng...

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào? 6

Gian bếp hiện đại và ngăn nắp với hệ thống tủ trên và lưu trữ bên dưới sắp đặt song song. Bồn rửa được lắp đặt liền kề với khu vực nấu nướng, cộng thêm tủ lạnh ngay sau lưng rất tiện lợi.... và hiện đại!

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào? 7

Một chiếc kệ nhỏ xinh trên bàn ăn sáng là một bổ sung rất khéo khi bạn có thể lưu trữ những quyển sách hay hướng dẫn nấu nướng...

Tiết kiệm không gian phòng tắm với tủ lưu trữ, bồn cầu gắn tường...

Phòng tắm được sắp đặt ở vị trí cuối cùng của căn hộ. Các nội thất đều nhỏ gọn và giản tiện để sử dụng hiệu quả những khoảng trống quý giá. Tủ lưu trữ được lắp đặt ngay dưới bồn rửa cung cấp lưu trữ khá rộng rãi và ngăn nắp.Tiện nghi và đơn giản là nét nổi bật của phòng tắm

Căn hộ 30m2, hẹp dài: Sắp xếp nội thất thế nào? 8

Bồn cầu gắn tường, để trống một khoảng phía dưới giải phóng không gian dưới mặt sàn là một mẹo thông minh tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. Một giải pháp thông minh nữa là lắp đặt cửa kính trong suốt cho buồng tắm để đánh lừa thị giác, “ăn gian” diện tích. Nhờ đó, phòng tắm nhỏ bé trông vẫn rất thoải mái và hiện đại.

(Theo Afamilly)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét